วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

โซล่าเซลล์ ปะทะ น้ำมันโซล่า



          สายๆของวันหนึ่งผมได้รับโทรศัพท์แจ้งจาก จนท.ทหารหน่วย EOD (เก็บกู้วัตถุระเบิด)ท่านหนึ่งให้ไปตรวจสอบระบบโซล่าเซลล์ที่บ้านแห่งหนึ่ง(ทำไมหนึ่งเยอะจัง) ในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของผมในขณะนั้น หลังได้รับรายงานว่า "ใช้น้ำมันโซล่าเติมแบตเตอรี่แทนน้ำกลั่น" ผมพิมพ์ไม่ผิดครับเพราะผมก็ทวนกับพี่ทหารอยู่ 2-3 รอบ มีคนทำอย่างนั้นจริงๆ ได้ยินอย่างนั้นถึงผมจะยุ่งยังไงก็ต้องปลีกตัวรีบไปให้ได้ จนไปถึงก็ตอนบ่ายแก่ๆ สถานที่เป็นบ้าน 2 ชั้นครับ เจ้าของบ้านเป็นตากับยายคู่หนึ่ง อายุรวมกันก็เกือบ 200ปีล่ะ จากการสอบถามคุณยายว่าจริงหรือไม่ที่เอาน้ำมันโซล่า(ดีเซล)เติมลงไปในแบตเตอรี่ ยายตอบว่าจริง เพราะน้ำในแบตเตอรี่มันลดลงมาก กลัวไฟจะไม่พอใช้ก็เลยต้องเติมน้ำมันโซล่า(เซลล์)ลงไป โถ...คุณยายเค้าเข้าใจว่าระบบโซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าจากน้ำมันโซล่า(ดีเซล)ครับ 

          ไม่ต้องลุ้นครับว่าแบตเตอรี่ระเบิดหรือไม่ พอดีวันนั้นเมฆเยอะไฟเลยลงไม่แรงมาก ก็เลยปลอดภัย ไม่ระเบิดครับ รูปแบตเตอรี่ระเบิดที่ผมเอามาโชว์ข้างบนนั้นผมต้องการเตือนให้ดูแลรักษากันดีๆเท่านั้น ส่วน จนท.ทหารหน่วย EOD ที่โทรแจ้งก็เป็นลูกชายของคุณยายท่านนั้นอีกที ไม่มีเรื่องอะไรใหญ่โต สรุปว่างานนี้เลยได้ล้างแบตเตอรี่ให้ยายใหม่ครับ และหวังว่าคงไม่มีใครเอาน้ำมันโซล่าไปเติมให้ระบบโซล่าเซลล์อีกนะคร๊าบบบบ...

จบแล้วครับไปชมสินค้า ลดราคาประจำวันที่โลตัสกันต่อเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น