วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทบาทของโซล่าเซลล์ในยามมีภัยพิบัติ

WORLD WAR 3
       
          ผมยังจำเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในบ้านเราเมื่อปี พ.ศ. 2554 ได้เป็นอย่างดี มันได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยเราอย่างมากมายมหาศาลในทุกๆด้าน ทั้งบ้านเรือน รถยนต์ ธุรกิจต่างๆ การสื่อสาร การคมนาคม พลังงาน ชีวิตความเป็นอยู่ ฯลฯ ในส่วนพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบนั้นได้สร้างความยากลำบากให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเกิดปัญหาในการส่งกระแสไฟเช่น เสาไฟฟ้าหักโค่น สายไฟขาด ปัญหาหม้อแปลงไฟฯ


         ช่วงนี้เองที่ผมได้รับการติดต่อขอรับการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และสั่งซื้อสินค้าระบบโซล่าเซลล์ทั้งจากชาวบ้านและหน่วยงานรัฐอย่างไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่สามารถให้บริการหรือช่วยเหลือได้เต็มที่เพราะถูกปิดกั้นจากพญาวารี ทั้งการเข้าพื้นที่ติดตั้งและการจัดส่งสินค้าจากคลัง ถูกจำกัดทั้งหมด...ผมอยากขาย ชาวบ้านก็อยากได้ แต่ซื้อขายกันไม่ได้(แถวบ้านผมจะเกิดอาการที่เรียกว่า "เหลียใจ")


          ดังนั้นจากความเห็นของผม บ้านแต่ละหลังหรือชุมชนแต่ละชุมชนสมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะมีระบบพลังงานสำรองใว้ใช้ในยามฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่มีผู้ป่วย เด็กอ่อน คนชรา หรือช่วงกำลังตั้งครรภ์ หากไม่มีไฟฟ้าใช้ในยามฉุกเฉินแล้วอาจสร้างความยากลำบากหรืออาจถึงสร้างความสูญเสียในครอบครัวได้ โดยผมขออนุญาตแนะนำสิ่งที่ควรมี(เฉพาะพลังงานสำรองจากพลังงานแสงอาทิตย์) ดังนี้

1. ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็ก
Power Bank โซล่าเซลล์ 30,000mAh (สีแดง)
แบตเตอรี่สำรองเคลื่อนที่ หรือ Power Bank พลังงานแสงอาทิตย์
สำหรับเป็นแหล่งพลังงานให้โทรศัพท์มือถือ แท๊บเล็ต โน๊ตบุค ฯ
คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา
ไฟฉาย โซล่าเซลล์ 3 LED+ ด้ามปั่นไฟด้วยมือ (สีดำ)
ไฟฉายพลังงานแสงอาทิตย์
ใช้ให้ความสว่างในยามค่ำคืน พกพาสดวก ไม่ต้องห่วงเรื่องพลังงาน

คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา
สปอร์ตไลท์หรือโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์
ให้ความสว่างรอบๆบ้านได้บริเวณกว้าง สินค้าบางรุ่นสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวได้
คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา
ระบบโซล่าเซลล์สำเร็จรูป เคลื่อนที่สดวก ขนาด 12V 7Ah
ระบบโซล่าเซลล์สำเร็จรูป
สำหรับให้แสงสว่างภายในบ้าน(มีหลอด LED แถม)และชาร์จโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุค ฯ

คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา


ปั๊มน้ำใช้แบตเตอรี่
เผื่อใว้อาจได้สูบน้ำออกจากบริเวณบ้าน สดวก ปลอดภัย ไม่โดนไฟดูด

คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา

หลอดไฟ LED 12VDC 3W-12W ขั่วเกลียว E27
หลอดไฟ LED 12 VDC
หลอดนี้สามารถต่อตรงกับแบตเตอรี่รถยนต์แล้วให้แสงสว่างได้เลยครับ

คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา

Inverter เครื่องแปลงไฟ มีหลาดขนาด กรุณาคลิกเลือกด้านใน
เครื่องแปลงไฟ 12VDC to 220VAC
สำหรับแปลงไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์เป็นไฟบ้านใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป

คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างและเช็คราคา

2. ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่
          ขนาดใหญ่ที่ผมว่านี้ไม่ใช่ใหญ่ขนาด Solar Farm นะครับ คือใหญ่เท่าที่สามารถเปิดหลอดไฟ ทีวี หุงข้าว ต้มน้ำร้อน ใช้คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นให้ใช้งานได้ ระบบโซล่าเซลล์ประเภทนี้ควรเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยผู้มีความรู้และประสบการณ์มาทำการติดตั้งให้จึงจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดครับ
          ท่านสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเลือกใช้บริการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผมได้รวบรวมใว้และแยกเป็นจังหวัดต่างๆใว้ให้ด้วยครับ


   รัสเซียเริ่มโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ISIS จอมตัดหัว(เด็กสร้างอเมริกา) มาตั้งแต่ 30 ก.ย ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ประกาศจะใช้หัวรบนิวเคลียร์แล้วหลังกลุ่ม ISIS ออกมายอมรับว่าเป็นคนยิงเครื่องบินโดยสารรัสเซียตกที่อียิปต์(ตามข่าว)และซูดาน(วันนี้เอง 4 พ.ย) ขณะที่อีกฟากหนึ่งซาอุดีอาระเบียที่ถูกหนุนหลังโดยสหรัฐอเมริกาก็กำลังโจมตีประเทศเยเมนมาแล้วกว่า 2 เดือน จีนก็กำลังสร้างเกาะเทียมขึ้นเป็นฐานทัพในทะเลจีนใต้ที่จีนอ้างสิทธิ์ว่าเป็นเจ้าของ ท่ามกลางความคัดค้านของประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังโดนสหรัฐฯแทรกแทรง แถมสหรัฐฯเองก็ยังส่งกองเรือรบและโดรนเข้ามาในพื้นที่นั้นเพื่อยุแหย่จีน นักวิชาการสงครามทั่วโลกรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารและการเมืองในไทยเราล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 มันกำลังจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในไม่กี่วันนี้(จริงๆมันเริ่มขึ้นมาหลายเดือนแล้ว)
          ภัยพิบัติจากสงครามอยู่แค่เอื้อม ใครบ้างที่รู้ว่าประเทศไทยเราจะวางตัวอย่างไร บ้านเมืองจะเสียหายหรือไม่ในมหาสงครามครั้งนี้ เราไม่รู้แต่เราเตรียมรับมือได้ครับ

คู่มือการเตรียมรับมือภัยพิบัติ คลิก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น